แจกฟรีหนังสือน่าอ่าน#1

สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยขอนแก่น “แจกฟรีหนังสือน่าอ่าน” เป็นหนังสือผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาของสถาบันฯ โดยสังเคราะห์เรียบเรียงเป็นบทความอ่านง่าย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานพัฒนาได้อย่างหลากหลาย อาทิ
1. คู่มือการวิจัยเชิงคุณภาพ : เป็นคู่มือที่มุ่งช่วยให้นักวิจัยและนักพัฒนาในการศึกษาทำความเข้าใจชุมชนหมู่บ้าน เพื่อร่วมงานกับชาวบ้านในการปรับปรุงชีวิตและความเป็นอยู่ : ม.ร.ว.อคิน รพีพัฒน์ และคณะ :2537
2. ผู้หญิงอีสาน : ทางเลือก ศักยภาพ และแนวทางการพัฒนา : รวมบทความ และบทวิเคราะห์ ประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับผู้หญิงในบริบทของสังคมอีสาน : จรัญญา วงษ์พรหม และคณะ : 2541
3. อบต.ในอุดมคติ : คู่มือการสร้างองค์การบริหารส่วนตำบลให้ประสบผลสำเร็จ โปร่งใส สง่างาม : สมพันธ์ เตชะอธิก และคณะ : 2541
4. อบต. เทศบาล อบจ. อำนาจของใคร? : ความเป็นตัวแทนประชาชนจริงๆ มากกว่าตกอยู่ในอำนาจของกลุ่มอื่นๆ จะเกิดขึ้นจริงได้อย่างไร? หรือจะมีการจัดสรรทรัพยากรทั้งงาน เงิน คน เพื่อสาธารณะที่มากกว่าผลประโยชน์… : สมพันธ์ เตชะอธิก และคณะ : 2546
5. ความดีของคนหนุ่มสาว : รวมบทความซึ่งประกอบด้วยความคิด ความเห็นที่น่าสนใจ และความรู้เกี่ยวกับองค์กร องค์กรและนโยบายรัฐ ที่บางคนชื่นชอบ บางคนวิตกจริต และเห็นผลภัย… : สมพันธ์ เตชะอธิก : 2549
6. แนวคิด และรูปแบบการแก้ไขปัญหาความยากจน : การบูรณาการความคิด ทฤษฎีสังคม เศรษฐกิจ คุณธรรมและจริยธรรม มาเป็นหลักในการสร้างรูปแบบการพัฒนาระบบองค์กรชุมชน และเครือข่ายทางสังคม โดยมีรูปธรรมตัวอย่างของการใช้ทฤษฎีประกอบ : สมพันธ์ เตชะอธิก : 2553
7. ศัพท์พัฒนา เพื่อชุมชน ท้องถิ่นและสังคม : จากประสบการณ์ด้านวิจัยและพัฒนากว่า 30 ปี กลั่นกรองเป็นข้อเขียนแบบง่ายๆ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการวิจัย ตลอดจนการพัฒนาชุมชน สังคมได้จริง… : สมพันธ์ เตชะอธิก และคณะ : 2558
8. สร้างสรรค์ชุมชน… บนเส้นทางวิจัยท้องถิ่น : เปิดพื้นที่ความรู้เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาตนเองบนฐานงานวิจัยเพื่อท้องถิ่น (ชุดโครงการจังหวัดขอนแก่น) : สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาสังคม มข. : 2562

ท่านที่สนใจสามารถระบุหนังสือ และที่อยู่จัดส่ง โดยท่านต้องรับผิดชอบค่าจัดส่ง : ติดต่อได้ที่ email : kkanja@kku.ac.th หรือขอรับโดยตรงได้ที่คุณปทุมกาญจน์ เค้าปัญญา สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยขอนแก่น มือถือ 092-8684014 เบอร์โทรภายใน มข. 42803 (ในวันและเวลาราชการ)

2 COMMENTS

  1. สนใจหนังสือทั้งแปดเล่มครับผม

  2. 444/74 ม.2 P.S.HOME 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 Tel. 0812628118

Comments are closed.